Thiết kế nội thất theo gu Việt

Hơn 80% khách hàng đang thay đổi thói quen mua sắm nội thất

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ chuyển đổi hệ thống sản xuất, quản lý và kinh doanh của các doanh nghiệp mà còn thay đổi thói quen mua sắm nội thất của người tiêu dùng Việt. Không gian sống của một gia đình hiện đại không chỉ yêu cầu cao về công năng, chất lượng và thẩm mỹ mà còn phải thể hiện được tính cá nhân của chủ nhà.

Thị trường nội thất Việt Nam

Thị trường nội thất Việt Nam có điểm rất đặc biệt so với các thị trường khác trên thế giới. Dù thu nhập bình quân đầu người không cao, nhưng nhu cầu về nội thất cao cấp ở Việt Nam không thua kém gì những nước có thu nhập cao. Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh là 2 thị trường có nhu cầu sử dụng nội thất cao cấp tăng trưởng nhanh chóng nhất hiện nay.

Thay đổi thói quen mua đồ nội thất của người Việt

Theo con số đánh giá của HAWA – Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.Hồ Chí Minh, thị trường nội thất Việt Nam có giá trị thương mại lên đến 4 tỷ USD. Con số này vẫn chưa dừng lại ở đó khi mà thế hệ sinh từ 1980 – 1998 chiếm tới 32% dân số thế giới và 35% dân số Việt Nam, đã và đang bước vào giai đoạn xây dựng gia đình và sinh con.

Theo đánh giá chung của Savills, tại Việt Nam đối tượng này đang có xu hướng chuyển dịch tới sinh sống đến các đô thị lớn. Kéo theo đó, nhu cầu về các sản phẩm nội thất cũng không ngừng tăng cao. Làm thế nào nắm bắt xu hướng, thoả mãn nhu cầu của đối tượng khách hàng này đang là một vấn đề lớn đặt ra cho các nhà sản xuất nội thất.

Tuy chỉ chiếm 15% lượng khách hàng nhưng sức mua của nhóm đối tượng này lên đên 30 – 40%. Theo nhận định của Nielsen, nếu doanh nghiệp nội thất nắm bắt và đáp ứng được nhu cầu này sẽ có thành tựu đáng nể trong tương lai.

Thói quen mua sắm nội thất của người dân Việt hiện nay cũng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi tính chất vùng miền và môi trường sống. Người miền Bắc chăm chút và đầu tư nhiều hơn cho căn nhà của mình bởi họ dành nhiều thời gian cho gia đình. Một ngôi nhà có trị giá khoảng 2 – 3 tỷ nhưng họ sẵn sàng đầu tư 5 – 10 tỷ để sắm nội thất và trang trí.

Người miền Nam, phong cách sống của họ có phần phóng khoáng và hướng ngoại hơn. Kiến trúc và nội thất thường theo đuổi phong cách hiện đại nhiều hơn.

Sự thay đổi thói quen mua sắm đồ nội thất của người Việt

Nếu trước đây, nhu cầu sống chưa cao, việc lựa chọn nội thất thiên về “ăn chắc mặc bền”, không gian nội thất được đầu tư qua loa, tạm bợ, đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ đơn giản. Hiện nay, đời sống ngày càng khá lớn, nhu cầu và thẩm mỹ cũng có sự tay đổi, người dân bắt đầu hướng đến “ăn ngon mặc đẹp”, không gian sống phải thể hiện được gu riêng.

Dưới sự tác động của cuộc cách mạnh công nghiệp mới, xu hướng tiêu dùng của người dân Việt cũng có nhiều sự thay đổi.

Nội thất gỗ công nghiệp đẹp hiện đại cho chung cư

Theo đánh giá của các chủ cửa hàng nội thất tại Hà Nội, trước đây, người dân đa phần có xu hướng mua lẻ từng sản phẩm nội thất khi có nhu cầu. Nhưng hiện tại, khi xây dựng nhà cửa hay mua chung cư mới, nhiều người sẵn sàng chi tiền để thiết kế và thi công trọn gói nội thất, sẵn sàng cải tạo tổng thể không gian khi có điều kiện.

Tại thời điển này, khi Internet và các thiết bị thông minh đã quá quen thuộc và dần trở thành một phần không thể tách rời trong đời sống. Các khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và kết nối với các đơn vị nội thất.

Chỉ cần ngồi ở nhà cầm trên tay với một chiếc máy tính bảng, điện thoại di động hay laptop,… khách hàng có cơ hội trải nghiệm, thảm khảo về phong cách thiết kế, cách bố trí nội thất phù hợp với căn hộ của mình qua những bản thiết kế 3D ấn tượng của các đơn vị nội thất chuyên nghiệp. Từ đó lựa chọn đơn vị có mức độ phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình.

Thiết kế nội thất theo “Gu”

Gu là từ được việt hóa từ “Goût” trong tiếng Pháp, chỉ khả năng nhìn được giá trị tinh túy, để những người có “gu” trở nên khác biệt. Khách hàng Việt, đặc biệt là đối tượng trẻ, họ không còn quá bận tâm đến những món đồ nội thất cao cấp nhập khẩu từ các quốc gia đầu ngành như Pháp, Italia,… Thay vào đó, không gian sống thể hiện rõ cái tôi và mang đến giá trị thặng dư tinh thần tuyệt vời.

Các món đồ nội thất ngoài tính thẩm mỹ và công năng cao thì yếu tố “xanh” và an toàn được đặt lên hàng đầu. Nội thất bằng gỗ tự nhiên như bàn ghế sofa gỗ óc chó, bàn ghế ăn gỗ Sồi hay giường ngủ bằng gỗ hương cao cấp,…là xu hướng lựa chọn của hầu hết mọi đối tượng khách hàng.

Thiet ke noi that go oc cho tron goi cho biet thu Ha Noi

Khi sắp xếp và trang trí không gian, yếu tố tự nhiên luôn được chú trọng. Ánh sáng, không khí và cây xanh là một phần không thể thiếu tôn lên gu cá nhân của chủ nhà.

Tìm hiểu thêm: 

Nhận rõ tầm quan trọng của yếu tố “Gu” trong thiết kế nội thất và không gian sống của các đối tượng trẻ. Nắm bắt được sự biến chuyển về nhu cầu nội thất của khách hàng Việt, Nội thất Việt Á Đông không ngừng cập nhật công nghệ mới trong quản lý, sản xuất và kết nối khách hàng.

Quan trọng hơn hết, mỗi dự án thiết kế thi công, các KTS của chúng tôi đều cố gắng cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng, sáng tạo có chiều sâu hơn, đẳng cấp hơn. Đặc biệt, khách hàng có nhiều không gian trải nghiệm thực tế tại showroom trưng bày, cảm nhận được chất lượng, sự tinh tế của từng sản phẩm, cách bài trí không gian. Đây là yếu tố tiên quyết giúp tạo dựng niềm tin và thúc đẩy đơn hàng.

Thibft kế web bởi Hoangweb.com